Sử dụng Facebook Demographics để Research Marketing

Bài chia sẻ này mình đã định viết từ khá lâu rồi, nhưng vì nhiều lý do mà chưa thể viết được, cho đến hôm nay. Đây là một bài chia sẻ có tính chuyên sâu và đòi hỏi người đọc cần có nhận thức hoặc đã từng làm về Facebook Ads, Custom Audiences, Graph Search. Nếu bạn chưa nắm rõ những phần trên, mời bạn đọc 2 phần này trước tiên:

Điều này có thể giúp chúng ta biết được rằng mạng xã hội Facebook không chỉ tiềm năng trong kinh doanh bán hàng, phát triển sản phẩm, dịch vụ, mà còn có thể được ứng dụng để nghiên cứu (research) đối tượng, đối thủ, sản phẩm. Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ với bạn việc sử dụng Facebook Demographics (một công cụ trong phần setup chiến dịch quảng cáo của Facebook) để thực hiện Research Marketing nói chung, hoặc Research Facebook Marketing nói riêng.

1. Giới thiệu về sản phẩm

Một sản phẩm dành cho những người thích Chiêm tinh học, ngành khoa học Huyền bí phương Tây, những người đang tìm kiếm và tin tưởng vào giá trị của chính bản thân mình, thời gian đầu sẽ ngắm đến thị trường ở VN.

Ở đây chúng ta mặc định là sản phẩm tốt nhé ????

2. Tìm kiếm tập khách hàng tiềm năng

Chính xác là mình sẽ tìm kiếm cộng đồng có chứa những người thích Chiêm Tinh Học, khoa học Huyền Bí… càng nhiều càng tốt. Và mình tìm 4 Fanpage lớn nhất về Chiêm tinh học (Horoscope)

3. Tiếp cận những người muốn nghe ý kiến ​​của bạn.

Bạn quyết định ai sẽ xem quảng cáo Facebook hoặc Instagram của bạn. Thu hẹp đối tượng của quảng cáo theo sở thích, giới tính hoặc vị trí và sử dụng nhắm mục tiêu quảng cáo để tìm những người có nhiều khả năng nhấp vào nhất.

4. Tìm ngân sách phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi đề xuất ngân sách dựa trên các quảng cáo giống như quảng cáo của bạn, để bạn cảm thấy được thông báo khi quyết định chi tiêu. Bạn cũng có thể bắt đầu, dừng và tạm dừng quảng cáo của mình bất kỳ lúc nào để bạn luôn kiểm soát được.

5. Tìm hiểu từ hiệu suất quảng cáo của bạn.

Mỗi khi bạn chạy một quảng cáo, bạn có thể xem có bao nhiêu người đã phản ứng, nhận xét, chia sẻ và nhấp vào quảng cáo đó. Sử dụng những thông tin chi tiết đó để cải thiện các chiến dịch quảng cáo trong tương lai của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.