au khi khởi động website, đây là lúc người dùng bắt đầu kéo đến truy cập website đó. Việc cần phải làm là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm và từ khóa để người dùng có thể tìm kiếm thông tin thuận lợi nhất. Nếu bạn tối ưu hoá website của bạn thành công và thể hiện tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như google, chắc chắn website sẽ kéo được traffic cao. Bây giờ hãy phân tích số lượng người truy cập và tỷ lệ chuyển đổi (hoặc các đầu mối kinh doanh) trên website của bạn bằng cách sử dụng công cụ Google Analytics.
Một website có traffic cao chưa chắc đã đảm bảo được tỷ lệ chuyển đổi cao. Hành vi của người tiêu dùng, khách truy cập, trải nghiệm của họ mới là điều quan trọng nhất thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi sang mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Xoay quanh vấn đề tỉ lệ chuyển đổi, MediaZ đã biên soạn và phân tích 4 vấn đề chủ yếu chịu trách nhiệm cho việc không có sự chuyển đổi nào.
1. Thông tin chi tiết mà không có lời kêu gọi hành động (CTA) là vô ích.
Hầu hết các website có đủ thông tin để cung cấp cho người truy cập. Tuy nhiên, nếu người truy cập không biết làm sao để hành động sau khi tiếp cận thông tin, mục đích thực sự đằng sau việc xây dựng một website sẽ trở nên vô ích, điều này dẫn đến việc các đối thủ của bạn sẽ đạt được vị thế cao hơn. Đây có thể là một viễn cảnh đau đớn khi bạn đã hoàn thành tất cả các công việc khó khăn nhằm chia sẻ thông tin, và đối thủ của bạn sẽ đánh bại về doanh số.
Tránh viễn cảnh này bằng cách thực hiện các bước đơn giản sau:
Đừng bỏ lại cái gì cho người dùng của bạn:
- Đừng hy vọng người truy cập sẽ tự vào mục điền thông tin “Liên hệ với chúng tôi” (Contact Us) và hành động. Nhiều người truy cập sẽ thực sự không biết bắt đầu từ đâu và làm gì tiếp theo.
- Bằng cách thừa nhận rằng người truy cập biết tất cả mọi thứ, bạn có thể dính vào một sai lầm lớn. Hãy để đặt CTAs lên trang đích.
Hãy đặt CTAs trên nhóm những hành động được bảo đảm
- Bạn muốn người dùng thực hiện hành động dứt khoát, và vì thế hãy đặt CTAs trên nhóm, cho tính minh bạch tức thì.
- Đừng tạo cơ hội cho người dùng cuộn trang xuống để thực hiện một CTA.
Tạo đoạn text CTA gây chú ý một cách rõ ràng
- Đừng cố gắng tỏ ra sáng tạo, vui nhộn, có sáng kiến hay cẩu thả khi viết đoạn text CTA. Nếu bạn muốn người dùng điền thông tin, hãy cố gắng tạo ra cuộc giao tiếp có tính tương tác, với các câu và từ khoá đi theo mật độ từ khoá.
- Nếu bạn muốn họ thực hiện hành động, hãy làm sáng tỏ nội dung trong đoạn text.
2. Các loại từ khóa trong SEO
Có rất nhiều loại từ khóa trong Seo, nhưng nhìn chung sẽ có 3 loại chính:
- Từ khóa thương hiệu
- Từ khóa sản phẩm dịch vụ
- Từ khóa traffic
Với mỗi loại từ khóa, chúng ta sẽ có các hướng phân tích khác nhau để có thể tìm ra từ khóa tiềm năng từ đó tăng được tỉ lệ chuyển đổi. SEO từ khóa là gì
Từ khóa có 2 dạng chính:
- Từ khóa dài (long tail keyword): là những từ khóa ít được tìm kiếm, độ cạnh tranh thấp, thường thì tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của loại từ khóa này khá cao.
- Từ khóa ngắn ( short tail keyword): là những từ khóa được tìm kiếm nhiều, độ cạnh tranh cao, nhưng đa phần tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tương đối thấp.
Ngoài ra, bạn nên xác định và liệt kê cho mình một hệ thống từ khóa chính, từ khóa phụ để có thể điều hướng người dùng một cách tốt nhất. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau để hiểu hơn về các hướng phân tích cụ thể cho các loại từ khóa nhé
3. Vị trí của từ khóa
Công cụ tìm kiếm sẽ chú ý đến các từ khóa đã được đặt trong các văn bản của một trang web. Điều này bao gồm cả văn bản mà mọi người có thể nhìn thấy và đọc, ngoài ra còn có các văn bản bị ẩn đi đối với người dùng nhưng vẫn được nhìn thấy bởi công cụ tìm kiếm và các phần mềm khác.
Từ khoá phải xuất hiện thường xuyên đủ để cho công cụ tìm kiếm biết rằng trang web nói về chủ đề gì, tuy nhiên đôi khi điều này khiến người đọc cảm thấy khó hiểu khi đọc thông tin trên trang web.
Một tỷ lệ các từ khóa được lặp đi lặp lại nhiều lần(thường được gọi là mật độ từ khóa cao) cũng có thể chỉ ra rằng ai đó đang cố gắng thao túng các công cụ tìm kiếm (cố tình làm SEO), và các trang web cố tình làm SEO thường sẽ bị Google phạt và giảm vị trí xếp hạng.
Từ khoá cũng nên được sử dụng trong thẻ alt của hình ảnh, thẻ miêu tả và thẻ tiêu đề là một phần quan trọng của trang web. Đây là những đoạn văn bản bổ sung, những văn bản mà mọi người không thể nhìn thấy trên trang web, được kết hợp với hình ảnh, video, file âm thanh và các yếu tố khác của một trang web.
Xin chào, đây là một bình luận
Để bắt đầu với quản trị bình luận, chỉnh sửa hoặc xóa bình luận, vui lòng truy cập vào khu vực Bình luận trong trang quản trị.
Avatar của người bình luận sử dụng Gravatar.